Đánh giá ưu và nhược điểm của Surface Book 3

Surface Book 3 lên kệ với thiết kế dường như không đổi so với Surface Book 2. Sự nâng cấp đáng kể là phần cấu hình của máy đã đem đến cho người dùng sự trải nghiệm thú vị. Để biết mẫu máy này có phù hợp với bạn hãy không. Hãy đến với một số đánh giá khách quan về ưu và nhược điểm của Surface Book 3 trước khi bạn muốn sở hữu chúng nhé!

Đánh giá ưu và nhược điểm của Surface Book 3

1. Ưu điểm của Surface Book 3

a. Thiết kế đẹp mắt
Thiết kế mặc dù không có nhiều thay đổi nhưng lại là những thiết kế hoàn hảo, đẹp mắt với chất liệu hợp kim sáng bóng. Microsoft vẫn luôn hướng những “đứa con” của mình theo lối thiết kế mỏng nhẹ. Chính vì thế Surface Book 3 sở hữu vẻ ngoài trẻ trung, năng động, mỏng gọn và có bàn phím có khả năng tháo rời màn hình dễ dàng.
Màn hình vẫn có 2 phiên bản 13,5 inch và 15 inch. Trên bản 13,5 inch màn hình có độ phân giải là 3000 x 2000, (267 PPI) còn 15 inch với 3,240x2,160 (260 PPI). Điều này cho phép hình ảnh hiển thị chất lượng tốt nhất, chân thực nhất.


b. Tiện lợi
Là một chiếc máy 2 trong 1 có thể tùy biến sử dụng ở nhiều chế độ khác nhau. Màn hình gắn trực tiếp vào điểm tựa bản lề động lực học trên đế và kết nối với bàn phím để có sự trải nghiệm như một chiếc máy tính xách tay. Với một lần nhấn phím chức năng, thì chiếc máy này ngay lập tức tháo rời thành máy tính bảng dễ dàng. Thẩm chí người dùng có thể quay ngược màn hình và gắn với bàn phím để sử dụng thuyết trình hoặc xem video.
>>Surface Book 3 2020 chính thức ra mắt : Đối thủ chính của Macbook Pro 16 inch đã xuất hiện !!!

Surface Book 3 cho bạn sự linh hoạt trong cách biến đội chế độ khác nhau. Bạn có thể làm việc với chúng ở mọi lúc mọi nơi. Dễ dàng mang theo bên mình vì trọng lượng máy rất nhẹ, vào khoảng 1.642 kg cho bản 13,5 inch và 1.905 kg cho bản 15inch.
c. Kết nối
Surface Book 3 có hai cổng USB-A 3.1, đầu đọc thẻ SD, cổng USB-C 3.1 và cổng Microsoft Surface Connect. Trong đó cổng Surface Connect để sạc có khả năng sạc nhanh.
d. Cấu hình mạnh mẽ
Surface Book 3 mới được trang bị bộ xử lý lõi thế hệ thứ 10 của Intel và người dùng có thể sự lựa chọn giữa GPU rời NVIDIA GeForce GTX hoặc Quadro RTX. Có rất nhiều tùy chọn cấu hình chó Book 3 ở 2 phiên bản. Trong đó hệ vi xử lý là core i5 hoặc i7 thế hệ thứ 10, tùy chọn RAM 8Gb, 16Gb, 32Gb, SSD từ 256Gb lên đến 1TB.


2. Nhược điểm của Surface Book 3

Phần viền màn hình hiển thị của nó là tương đối lớn, trong khi đó các mẫu máy tính hiện đại hiện ngày nay đều có lối thiết kế viền màn hình mỏng.
Thật đáng tiếc Surface Book 3 không có Thunderbolt 3 và điều đó cũng có nghĩa là chiếc máy này không thể kết nối với GPU bên ngoài.
Thêm một nhược điểm nữa là giá thành của máy quá cao. Mẫu máy này được đánh vào phân khúc cao cấp, đặc biệt nhắm đến các đối tượng làm đồ họa. Chính vì vậy để sở hữu được chiếc máy mới thì người dùng cần phải bỏ ra một số tiền khá lớn.
>>xem thêm: Surface Book giá cao nhưng đáng đồng tiền khi sở hữu
Kết luận
Khả năng của Surface Book 3 về xử lý các công việc cơ bản, công việc văn phòng thì sẽ không thấy khác biệt so với các mẫu máy thông thường khác. Nhưng đối với các công việc nặng đặc biệt đồ họa cao thì máy sẽ xử lý trơn tru, cực đỉnh, mang đến những trải nghiệm tốt nhất. Qua những ưu và nhược điểm trên của Surface Book 3, bạn sẽ biết được chiếc máy này có phù hợp với bạn hay không.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Surface Duo đã chính thức công bố giá và thông số kỹ thuật

So sánh cấu hình của Surface Pro 6 và Surface Laptop 2

Những ưu điểm và nhược điểm của Surface Book