Surface Book giá cao nhưng đáng đồng tiền khi sở hữu

Hiện nay trên thị trường Microsoft đưa đến người yêu công nghệ hai thế hệ của Surface Book 1 và Surface Book 2. Cả hai dòng máy này đều có cấu hình rất cao và thiết kế đặc biệt. Nằm trong các dòng máy cao cấp của hãng và cạnh tranh trực tiếp với rất nhiều đối thủ. Tuy nhiên mức giá đưa ra cho dòng máy này không phải là rẻ, nhưng mặc dù vậy những gì được nhận lại lại rất đáng “đồng tiền bát gạo”.

Điều gì khiến Surface Book lại có giá cao đến như vậy?

Trên thị trường Việt Nam, mẫu Surface Book 1 được bán với mức giá thấp nhất tính vào thời điểm này có giá khoảng gần 20 triệu đồng cho bản thấp nhất và bản cao nhất sẽ có giá hơn 30 triệu. Còn ở thế hệ thứ 2 là Surface Book 2 khi sở hữu cấu hình mạnh nhất với Core i7, RAM 16GB, SSD lên đến 1TB ở màn hình 15 inch thì có giá đến gần 80 Triệu đồng. Mức giá rất cao này khiến nhiều người tự đặt ra câu hỏi rằng mẫu máy này có điểm gì để xứng đáng với điều đó? Hãy điểm qua những điều mà khiến cho Surface Book lại có giá cao nhưng vẫn được nhiều người mua đến như vậy.

Surface Book mạnh mẽ trong thiết kế

Với bước khởi đầu là Surface Book 1 làm tiền đề cho Book 2 phát triển đã đưa đến hai phiên bản màn hình 13,5 inch và 15 inch. Là một chiếc laptop cực kỳ nhẹ và đặc biệt màn hình có thể tháo rời ra khỏi bàn phím để trở thành chiếc tablet nhẹ nhất trong phân khúc. Sự nhẹ gọn này đã làm điểm mạnh của máy mà điều không có máy nào đạt được trong phân khúc. 
Bản lề của Book 2 cũng được nâng cấp hơn rất nhiều lần so với Book 1 dễ dàng thực hiện nhiều chế độ khác nhau, không làm màn hình rung lắc khi sử dụng , chắc chắn hơn rất nhiều lần thế hệ cũ. Màn hình được tăng rộng hơn với phiên bản 15 inch và điều này cũng có nghĩa là có thêm khoảng rộng cho người dùng có được sự trải nghiệm thú vị.
Bàn phím của Surface Book được đánh giá rất cao, rất cân xứng mà lại ấn tượng, thoải mái khi gõ bàn phím, có cả đèn led thiết kế dưới các nút giúp thuận lợi trong khi làm việc dưới điều kiện thiếu ánh sáng. 

Màn hình cảm ứng Surface Book cực kỳ ấn tượng

Không có màn hình cảm ứng nào đẹp hơn màn hình của Surface Book. Đây là điều mà không chỉ chuyên gia mà những người sử dụng đã đánh giá. Điều này đúng bởi khi Surface Book cho một màn hình cảm ứng với độ phân giải cao lên đến 3240 x 2160 pixel, mật độ điểm ảnh 267 ppi. Hình ảnh hiển thị sắc nét và tỷ lệ 3:2 nên nội dung đầy đủ và làm việc hiệu quả hơn.
>>So sánh Surface Book 1 và Surface Book 2

Màn hình cảm ứng sẽ không thể thiếu đi sự hỗ trợ của bút surface Pen dường như không còn thấy độ trễ giúp tăng cường làm việc tốt hơn trong viết, vẽ, thiết kế. Một màn hình sáng giá là một trong những thiết kế tốt nhất thế giới.

Là một chiếc Laptop 2 trong 1 mạnh mẽ nhất

Không chỉ thiết kế hoàn hảo và đặc biệt, Surface Book còn thể hiện mình là chiếc máy tính 2 trong 1 mạnh mẽ nhất trong cấu hình khi sở hữu chip vi xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 7 KabyLake, bộ nhớ RAM lên tới 16GB, ổ cứng SSD lên đến 1TB. Card đồ họa GPU NVIDIA GeForce GTX 1060 with 6GB VRAM sẽ trợ giúp việc làm đồ họa vô cùng hiệu quả.



Bên cạnh đó Microsoft khéo léo giấu đi sức mạnh của máy trong phần bàn phím là phần card đồ họa rời. Nên khi cần tiếp thêm sức mạnh thì chỉ cần lắp bàn phím với màn hình sẽ biến chiếc máy trở thành một cố máy không có gì vượt qua được. Không chỉ giải quyết các tác vụ năng, công việc đồ họa mà ngay cả để chiến game cũng không là vấn đề gì với Surface Book.
>>Xem thêm: Sự tiện lợi linh hoạt của Surface Pro 2017 LTE
Với những điểm mạnh của Surface book như trên đã cho mọi người biết được chiếc máy này xứng đáng với đồng tiền mà các bạn bỏ ra để sở hữu. Để tham khảo giá cũng như các mức cấu hình khác nhau của mẫu surface này thì các bạn có thể đến với hệ thống các cửa hàng của Surface Việt để lựa chọn. Tại đây các bạn sẽ được tư vấn một cách chính xác theo đúng nhu cầu để chọn ra dòng máy phù hợp với túi tiền của bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

So sánh cấu hình của Surface Pro 6 và Surface Laptop 2

Đánh giá ưu và nhược điểm của Surface Book 3

Surface Duo đã chính thức công bố giá và thông số kỹ thuật