Máy tính bảng của Microsoft đã ngày càng tốt hơn?


DON 
Luôn có sự khác biệt lớn giữa Microsoft và Apple, nhưng có lẽ điều rõ ràng nhất là Apple tự sản xuất máy tính. Microsoft thì không. Bạn có thể mua một PC Windows từ hàng tá công ty, nhưng không phải Microsoft. Trong nhiều năm, dường như Microsoft không thể tạo ra phần cứng Windows của riêng mình và vào ngày 18 tháng 6 năm 2012, công ty đã công bố dòng Surface đầu tiên .
Cả Surface và Surface Pro rõ ràng đều lấy cảm hứng từ iPad, vốn đang bùng nổ về mức độ phổ biến vào thời điểm đó, nhưng Microsoft vẫn tạo ra điểm riêng biệt cho máy tính bảng của mình. Đầu tiên và quan trọng nhất, cả hai thiết bị đều được công bố cùng với các phụ kiện nắp bàn phím, khiến chúng phù hợp hơn nhiều so với iPad. Dù iPad hỗ trợ bàn phím từ ngày đầu tiên, nhưng Surface và Windows phù hợp hơn nhiều với điều khiển bàn phím và chuột so với cảm ứng hồi năm 2012.
Microsoft đem đến cho chúng ta một chiếc máy tính bảng đầu tiên với bàn phím có thể tháo rời. Sử dụng điều này với bàn phím để lướt qua các bảng tính Excel và các bài thuyết trình Powerpoint, sau đó tắt bàn phím để xuất hiện một máy tính bảng trung tâm cảm ứng. các thiết bị Surface đầu tiên không chính xác làm cho các chi tiết đó đúng.


Nhìn lại thời điểm các sản phẩm đầu tiên trong dòng Surface được bán ra, có thể thấy chúng đã gặp phải một số vấn đề. Ở phần cứng, chân đế không thể điều chỉnh, màn hình độ phân giải tương đối thấp và tỷ lệ khung hình 16: 9 khó xử của nó (khiến cho tất cả nhưng không thể sử dụng như một máy tính bảng ở chế độ dọc) khó có thể vượt qua. Nhưng có lẽ tai hại hơn cả là phần mềm Windows RT của thiết bị, chỉ cho phép bạn cài đặt ứng dụng từ Windows Store. Chắc chắn, nó chạy các phiên bản đầy đủ của Microsoft Office, nhưng hệ sinh thái phần mềm bị hạn chế nghiêm trọng. Những hạn chế này khiến Surface chưa được yêu thích nhiều tại thời điểm đó: Nó không phải là máy tính bảng tốt hơn iPad và bị hạn chế hơn so với các máy tính xách tay chạy Windows khác.
Surface Pro, không xuất hiện cho đến tháng 2 năm 2013, cũng gặp một số vấn đề. Về mặt tích cực, thiết bị có màn hình đẹp hơn nhiều so với bề mặt tiêu chuẩn và hỗ trợ phụ kiện Surface Pen mới. Nó cũng mạnh hơn và chạy phiên bản Windows 8 đầy đủ, hỗ trợ rất nhiều phần mềm có sẵn cho HĐH chính của Microsoft, ngay cả khi nó không được tối ưu hóa cho cảm ứng. Nhưng Surface Pro đơn giản là quá to và nặng để có thể sử dụng như một chiếc máy tính bảng; Tuổi thọ pin kém hơn nhiều so với Surface tiêu chuẩn; và nó không phải là thiết bị thuận tiện nhất để sử dụng trong lòng bạn vì chân đế. Do đó, thật khó để giới thiệu máy tính xách tay truyền thống, đặc biệt khi nó có giá hơn 1.000 USD với vỏ bàn phím.
Dù vậy, Microsoft đã luôn cải tiến không ngừng trong những năm tiếp theo. Không lâu sau khi Microsoft từ bỏ việc có một mô hình Surface có năng lực hạn chế, năng lượng thấp hơn và đặt tất cả những nỗ lực của mình sau Pro, một động thái đã được đền đáp lớn vào năm 2014. Surface Pro 3 sở hữu một màn hình lớn hơn nhưng giảm độ dày và trọng lượng, trong khi chân đế nhiều tầng được cải tiến giúp sử dụng thoải mái hơn. Surface Pen ngày càng được cải thiện, thời lượng pin được cải thiện.

Các phiên bản tiếp theo của Surface Pro trong năm 2017 và 2018 đã củng cố vị trí dẫn đầu của Microsoft trong thị trường thiết bị lai máy tính bảng / máy tính xách tay 2 trong 1.
>>Xem thêm: Những ưu điểm và nhược điểm của Surface Book
Vào năm 2015, Apple phát hành iPad Pro , với phụ kiện và bút stylus folio của riêng mình, biến nó thành một cỗ máy có thể cạnh tranh với Surface Pro. Google đã tạo ra một chiếc máy tính bảng chuyển đổi của riêng mình , Pixel C, nhưng Android không đủ sức cạnh tranh với Surface Pro. Nhưng năm ngoái, Pixel Slate và vỏ bàn phím và bút Pixel phù hợp của nó đã giúp Google cạnh tranh với cả Microsoft và Apple. Tính đến thời điểm hiện tại, Surface có lẽ là chiếc laptop / máy tính bảng lai tốt nhất hiện có.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

So sánh cấu hình của Surface Pro 6 và Surface Laptop 2

Đánh giá ưu và nhược điểm của Surface Book 3

Surface Duo đã chính thức công bố giá và thông số kỹ thuật