Bộ điều chỉnh nhiệt GLAS đang dần gỡ bỏ Cortana

Bộ điều chỉnh nhiệt thông minh GLAS trước đây có cung cấp Cortana nhưng gần đây GLAS đang dần gỡ bỏ Cortana. Bộ điều chỉnh nhiệt này được chế tạo bởi Johnson Controls, từng được quảng cáo là bộ điều chỉnh nhiệt duy nhất có cung cấp trợ lý ảo Cortana. Johnson Controls cho biết hiện tại, họ đã loại bỏ trợ lý kỹ thuật số của Microsoft từ thiết bị của mình. Bộ điều chỉnh nhiệt sẽ sớm được tung ra một bản cập nhật phần mềm mới sẽ và loại bỏ hoàn toàn Cortana.

Lý do GLAS không cho phép trợ lý giọng nói Microsoft Cortana hoạt động trên thiết bị của mình nữa đến từ vụ lùm xùm cho rằng Cortana đang nghe lén những email cho khách hàng của GLAS. Thay vì sử dụng trọ lý ảo Cortana, người dùng bộ điều chỉnh nhiệt GLAS vẫn sẽ có quyền truy cập vào các trợ lý giọng nói khác để điều khiển bộ điều nhiệt của mình thông qua ứng dụng có chức năng tương tự của Amazon Alexa và Trợ lý Google.
Việc bị loại bỏ Cortana từ GLAS là hệ quả gần đây nhất trong một loạt các thất bại đối với trợ lý kỹ thuật số của Microsoft. Microsoft đang dần định vị lại Cortana khi tập trung vào kinh doanh hơn và trợ lý sẽ sớm bị xóa khỏi bảng điều khiển Xbox One.
Trong một cuộc phỏng vấn với The Verge, Microsoft đã phác thảo tầm nhìn mới cho trợ lý kỹ thuật số của mình vào đầu năm nay: “Tôi nghĩ rằng một trong những thách thức mà chúng tôi đã có trong vài năm qua là tìm ra những lĩnh vực mà Microsoft thực sự có thể tăng thêm nhiều giá trị.” ông Andrew Shuman giải thích về kỹ thuật Cortana của Microsoft. Microsoft hiện thấy giá trị của Cortana trong việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để đàm thoại và trong việc định vị lại Cortana như một kỹ năng có thể sử dụng được ở bất cứ đâu thay vì cạnh tranh với Alexa hoặc trợ lý google Google.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

So sánh cấu hình của Surface Pro 6 và Surface Laptop 2

Đánh giá ưu và nhược điểm của Surface Book 3

Surface Duo đã chính thức công bố giá và thông số kỹ thuật