Ưu điểm và nhược điểm của những chiếc máy Microsoft Surface mỏng nhẹ

Microsoft hướng đến các mẫu máy Surface có được sự mỏng gọn, nhẹ nhàng nhất cho khách hàng của mình. Nhưng liệu mỏng gọn và nhẹ có là điều tốt hay không. Hay thay vì chọn mẫu máy mỏng nhẹ bạn nên chọn chiếc máy nặng dày như cấu hình cực khủng? Hãy tìm hiểu ưu điểm và nhược điểm của những chiếc máy Microsoft Surface mỏng nhẹ để biết bạn nên sử dụng loại nào nhé!

Những mẫu Surface mỏng nhẹ nhất

Surface Go

Surface Go với độ mỏng nhẹ chỉ vào khoảng 0,5kg cho trọng lượng tổng thể của máy và kích thước màn hình chỉ 10 inch nên chiều dài và rộng của máy chỉ là 24,5 và 17,5cm. Vậy nên Surface Go này chỉ hơn hơn lòng bàn tay thêm vào vào đó độ mỏng của máy cũng rất lý tưởng là 8.3 mm, tương đương với độ mỏng của 1 chiếc iPhone. Vậy nên với sự nhỏ gọn này mẫu máy Surface Go được rất nhiều người ưa chuộng và lựa chọn ngay sau khi ra mắt.

Surface Pro

Surface Pro có kích thước 292 x 201 x 8,5 mm (dòng pro 6) và trọng lượng chỉ có 770g. Nhưng vậy kích thước và trọng lượng máy chỉ nhích hơn Surface Go mà thôi. Chính xác hơn mẫu máy này nhỏ như một quyển vở. Người dùng có thể cầm nó trên 1 bàn tay và sử dụng nó dễ dàng hơn. 

Surface Laptop

Có thể nói Surface Laptop là chiếc máy tính xách tay có độ nhẹ và mỏng trong số các dòng máy mỏng nhất thế giới. Chỉ với 308.1 mm x 223.27 mm x 14.48 mm và trọng lượng của máy 1,252 grams cho bạn i5, 1,283 grams cho bản i7. 

Surface Book

Surface Book của Micorsoft cũng là chiếc máy mỏng nhẹ khi mà tổng thể chiếc máy chỉ có 1,6kg khi đã bao gồm phím. Tổng thể kích thước máy là 312 x 232 22.8 mm. Giống với tên gọi của nó, thì chiếc máy này như một quyển tạp chí và điều này khiến máy trở nên linh hoạt hơn. 

Ưu điểm những chiếc máy Microsoft Surface mỏng nhẹ

Mang tính thẩm mỹ cao

Bạn cũng phải nên công nhận rằng một chiếc máy nhỏ gọn thì bao giờ cũng đẹp và sang trọng hơn một chiếc máy to, thô kệch. Khi mà xu hướng hiện nay luôn hướng theo những mẫu máy nhỏ gọn để đem đến sự tiện lợi cho người dùng. Vậy nên những chiếc máy nhỏ gọn, mỏng nhẹ luôn mang đến tính thẩm mỹ cao hơn.

Thuận tiện trong khi di chuyển

Tất nhiên những chiếc máy nhỏ, nhẹ dễ mang bên mình hơn là những chiếc máy tính nặng hơn 2kg. Đặc biệt như các mẫu Surface Go hay Surface pro có thể để trong chiếc túi xách tay và mang bên mình bất cứ khi nào. Những người thường xuyên có công việc hay di chuyển sẽ cần chiếc máy mỏng nhẹ này hơn những chiếc máy to lớn. Và điều này cũng khiến những mẫu máy này được ưa chuộng hơn so với các dòng máy khác.

Linh hoạt trong nhiều hoàn cảnh

Đặc biệt ở các mẫu surface có thể tùy biến trong nhiều hoàn cảnh. Như việc biến nó thành chiếc tablet, máy tính xách tay, chế độ studio, một chiếc máy tính bàn mini, chế độ xem....thật linh hoạt với sự biến đổi này. 

Nhược điểm

Nếu như những chiếc máy Microsoft Surface mỏng nhẹ có rất nhiều ưu điểm thì chúng có nhược điểm hay không? Thực ra thì những chiếc máy nhẹ mỏng này có nhược điểm chính là bị hạn chế các cổng kết nối như ít cổng USB hơn, không hỗ trợ cổng VGA trong trình chiếu,…nhưng điều này dễ dàng được khắc phục khi sử dụng các phụ kiện hỗ trợ bên ngoài. 
Nếu mà nói về việc chúng mỏng nhẹ thì sẽ không đảm bảo cấu hình cao, điều này là hoàn toàn sai lầm khi mà các dòng surface với cấu hình cực mạnh có thể sử dụng làm các công việc nặng và hỗ trợ thiết kế đồ họa cao.
>>Xem thêm: Rò rỉ thông tin về Surface Go 2 sắp ra mắt trong 2019
Tóm lại nếu như bạn có nhu cầu và đủ điều kiện thì hãy lựa chọn cho mình một chiếc máy tính, laptop mỏng, nhẹ để dễ dàng mang theo bên mình hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

So sánh cấu hình của Surface Pro 6 và Surface Laptop 2

Đánh giá ưu và nhược điểm của Surface Book 3

Surface Duo đã chính thức công bố giá và thông số kỹ thuật