Nếu chỉ có hiệu năng thay đổi thì có nên mua Surface Book 3 hay không?

Surface Book 3 là chiếc máy mới nhất vừa chính thức ra mắt của Microsoft. Tuy nhiên mẫu máy này lại không thay đổi nhiều về thiết kế. Tức là mọi thiết kế dường như được lấy lại từ Surface Book 2. Chỉ có thay đổi lớn nhất về cấu hình được cải tiến nhằm đưa hiệu năng của máy mạnh hơn so với thế hệ trước 50%. Chính vì điều này đã khiến nhiều người khá thất vọng nên đã đưa ra quan niệm của mình về việc Surface Book 3 chỉ có hiệu năng thay đổi thì có nên mua máy hay không? Hãy xem những chia sẻ dưới đây để tìm kiếm câu trả lời nhé!

Nên mua Surface Book 3 hay Surface Book 2?

Microsoft đã mang đến thị trường máy tính bảng lai một chiếc Surface mới, song thiết kế lại không có nhiều thay đổi so với Surface Book 2. Máy vẫn giữ 2 phiên bản màn hình 13,5 inch và 15 inch. Chỉ có kết nối không dây là nâng cấp lên Wi-Fi 6, tương thích 802.11ax, Bluetooth 5.0 và Xbox Wireless tích hợp. Màn hình độ phân giải 3K đã nâng cấp lên 4K sắc nét. Ngoài ra thời lượng pin của Surface Book 3 là 17 giờ xem phim liên tục cao so hơn người tiền nhiệm. 

Surface Book 3 không thay đổi gì nhiều so với người tiền nhiệm, đây cũng không phải lần đầu mà Microsoft giữ lại thế hệ cũ trên những cải tiến mới của mình. Với lý do đưa ra là những thiết kế cũ vẫn luôn phù hợp. Đó là những ưu điểm tuyệt vời đem đến sự trải nghiệm tốt cho người dùng nên hãng đã giữ lại. Nhưng chính vì không có nhiều thay đổi nên nhiều người băn khoăn nên mua Surface Book 3 hay Surface Book 2 trong thời điểm này. 

Nếu bạn chọn mua Surface Book 2

Chắc chắn đây vẫn là chiếc máy tính bảng lai tuyệt với, tuy nhiên với cấu hình của chúng thì việc xử lý đồ họa, bộ lưu trữ, RAM và Wifi sẽ chậm hơn. Bởi máy dùng CPU Intel cũ hơn, GPU NVIDIA chậm hơn, thời lượng pin cũng ngắn hơn so với Surface Book 3. Nhưng bù lại, bạn sẽ nhận được những ưu điểm như mức giá phải chăn hơn, thiết kế vẫn đẹp hoàn hảo, được trải nghiệm một chiếc máy tính lai tablet.
>>Surface Book 3 2020 chính thức ra mắt : Đối thủ chính của Macbook Pro 16 inch đã xuất hiện !!!

Nếu bạn chọn mua Surface Book 3 

Khi bạn chọn mua Surface Book 3 thì bạn sẽ nhận được hệ vi xử lý mới nhất hiện nay của intel thế hệ thứ 10. Bao gồm tùy chọn Core i5 trên phiên bản 13.5 inch và tùy chọn Core i7 trên bản 15 inch. Ngoài ra đi kèm GPU đồ họa tích hợp Intel Iris Plus trên bản 13.5 inch. Còn bản 15 inch thì máy sẽ đi kèm card GTX 1660 Ti. Tất cả đều có thể nâng cấp tùy theo nhu cầu của người dùng. Vậy là bạn sẽ nhận được CPU Intel mới hơn, GPU NVIDIA tốt hơn, Wi-Fi 6 thay vì là Wi-Fi 5 như trước đây. Thêm vào nữa là tuổi thọ pin rất cao. Chính nhờ sự thay đổi này nên hiệu năng của máy sẽ tăng cường 50% so với Surface Book 2. Tuy nhiên nếu bạn chọn Surface Book 3 thì bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền lớn hơn so với việc mua Book 2 và mẫu máy mới này vẫn không có Thunderbolt 3. 


Kết luận
Vậy việc nếu chỉ có hiệu năng thay đổi thì có nên mua Surface Book 3 hay chỉ mua Surface Book 2, thì còn tùy thuộc vào ngân sách của bạn như thế nào. Nếu bạn muốn có được sự trải nghiệm mạnh mẽ hơn thì chiếc Surface Book 3 vẫn là sự lựa chọn hoàn hảo hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

So sánh cấu hình của Surface Pro 6 và Surface Laptop 2

Đánh giá ưu và nhược điểm của Surface Book 3

Surface Duo đã chính thức công bố giá và thông số kỹ thuật